Nội Thất BMD - Ghế sofa cho căn hộ chung cư những tiêu chí chọn

Ghế sofa là nội thất rất được ưa chuộng đặc biệt đối với những gia đình ở chung cư. Thế nhưng, với chung cư lựa chọn sofa như thế nào cho hợp lí không phải là vấn đề đơn giản.
Thông thường, những căn hộ chung cư thường có diện tích hạn chế cho nên khi lựa chọn sofa chúng ta cần chú tâm đến nhiều yếu tố. Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn 5 tiêu chí chọn mua sofa cho nhà chung cư mà bạn cần biết.
Những tiêu chí cần biết khi chọn mua sofa

1.Kích thước
Các bạn nên nhớ rằng, chung cư thường có diện tích khiêm tốn cho nên đừng nên tham lam mua những chiếc sofa có kích thước lớn so với diện tích phòng khách.
Phòng nhỏ nhưng sofa quá lớn cũng không thể thấy được sự sang trọng mà ngược lại không gian càng chật chội, bí bách. Còn với trường hợp, sofa quá nhỏ so với diện tích phòng thì sẽ bị lọt thỏm giữa căn phòng. 
Chưa kể bạn cần lưu ý vì khi sống chung cư phải vận chuyển bằng thang máy. Nếu kích thước sofa lớn không thể di chuyển bằng thang máy thì bạn cũng không thể vận chuyển được.
2. Độ cao trần nhà
Các bạn nên biết độ cao trần nhà để mua sofa có tỷ lệ phù hợp. Nếu trần nhà cao khoảng 2,5m thì chỉ nên lựa chọn bộ sofa có độ cao hạn chế sẽ làm cho không gian nhà bạn thoáng hơn. Đặc biệt chung cư thường có độ cao trần nhà thấp nên các bạn không nên lựa chọn sofa cao sẽ làm cho tỷ lệ bất hợp lí.
3. Mục đích sử dụng
Sofa có thể dùng để ngồi, cũng có thể để nằm thư giãn… Cho nên dựa vào mục đích sử dụng của riêng nhà bạn mà lựa chọn thật hợp lí.

4. Màu sắc của sofa
Vì phòng chung cư thường nhỏ hẹp nên nếu chúng ta không biết cách phối màu cho phù hợp sẽ làm cho căn phòng thêm rối mắt bởi màu sắc không hài hòa. Các bạn cần lựa chọn tông màu sofa phù hợp với màu tường và nội thất căn phòng bạn đang ở để có thể tạo nên một màu sắc tinh tế, độ thẩm mĩ cao.

5. Kiểu dáng của bộ sofa
Hiện nay sofa có rất nhiều kiểu dáng cho bạn lựa chọn như dáng chữ U, chữ L… Tuy nhiên, căn phòng bạn sẽ có những thiết kế nội thất khác nhau phù hợp với từng kiểu dáng. Chỉ cần các bạn biết nắm bắt và lựa chọn thích hợp thì sẽ hạn chế được những khuyết điểm cho căn phòng.
Nội thất BMD xin chia sẻ cùng bạn đọc 5 tiêu chí khi chọn mua sofa cho chung cư nhằm giúp các bạn có thêm kinh nghiệm mua sắm. Hi vọng sau bài viết này, căn hộ chung cư của bạn sẽ càng sang trọng, ấm cúng hơn với những bộ sofa quý phái.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến