Nội Thất BMD - Ghế sofa da có thích hợp với thời tiết nóng ẩm ?

Khi bạn quyết định chọn mua ghế sofa da tức là bạn đang đầu tư một khoản tiền không hề nhỏ nội thất phòng khách. Với những ưu điểm nổi bật, sofa da luôn được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, nhiều người vẫn luôn cân nhắc liệu sofa da có thích hợp thời tiết nóng ẩm Việt hay không?
Đặc điểm của Sofa da
Trên thị trường hiện nay có hai loại sofa da: sofa da thật và sofa da giả (da công nghiệp). Mỗi loại có những ưu điểm cũng như nhược điểm riêng mà khi sử dụng bạn mới nhận ra được.

Đối với sofa da thật, bề mặt da mềm mượt, rất dễ vệ sinh, lau chùi, da thật có khả năng thấm hút nước do có các lỗ chân lông nên sẽ tạo sự thông thoáng, nâng độ bền theo năm tháng, sử dụng càng lâu da càng bóng mịn. Nếu bạn thường xuyên vệ sinh, giữ gìn tốt thì sofa da thật có thể sử dụng trên mười năm. Tuy nhiên, những loại sofa này thường có giá thành rất cao so với các chất liệu khác.
Sofa da giả thường có chi phí rẻ hơn, phù hợp với đa số người dân Việt Nam tuy nhiên, thời gian sử dụng chỉ khoảng 5-7 năm tuỳ vào cách bảo quản. Ưu điểm của sofa da giả là vệ sinh thoải mái không lo thấm nước hay bị nước đổ lên. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất là sofa da giả vào mùa hè thường gây cảm giác nóng khi ngồi vì nó có độ trơn và không thông thoáng, không thấm hút nước nên thường gây rít và bí.
Như vậy, trong điều kiện thời tiết nóng bức và ẩm ướt cao như Việt Nam, sofa da giả thật sự gặp rất nhiều bất lợi và nhanh chóng xuống cấp theo thời gian. Rất dễ xảy ra tình trạng ẩm mốc hay phát sinh vi khuẩn nấm mốc trên bề mặt. Vì vậy, nếu bạn có ý định sở hữu một sofa thì hãy mạnh tay đầu tư cho sofa da thật để đảm bảo sử dụng được lâu dài, lưu ý mặc dù da thật nhưng bạn vẫn nên vệ sinh thường xuyên để bảo quản tốt. Tránh sử dụng sofa da giả trong điều kiện thời tiết nước ta hiện nay.

Một số gợi ý về các loại sofa khác
Sofa da thật thật sự rất cuốn hút nhưng giá thành lại chẳng hề rẻ để mọi người có thể sắm sửa ngay cho căn nhà của mình. Vì vậy, ngoài sofa da thật, Nội thất bmd sẽ gợi ý cho bạn một số loại sofa từ chất liệu khác, phù hợp hơn với thời tiết nóng ẩm Việt Nam.
Sofa vải
Loại sofa này có nhiều màu sắc, hoa văn độc đáo để lựa chọn. Giá thành phải chăng phù hợp với điều kiện của đại đa số người dân Việt Nam. Một ưu điểm nữa là sofa vải rất dễ tháo rời, vệ sinh, giặt giũ và thoáng mát hơn sofa da.
Sofa nỉ
Giống như sofa vải thì sofa nỉ cũng có nhiều kích thước và hình dáng, hoạ tiết đa dạng. Bề mặt mềm mịn như nhung nhưng mùa hè thường nóng và bí bách.
Hi vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ phần nào giải đáp thắc mắc liệu sofa da có thích hợp thời tiết nóng ẩm Việt hay không, để bạn có thể lựa chọn sofa với chất liệu thích hợp nhất cho nội thất căn hộ của mình.
Mọi thông tin chi tiết thắc mắc về sản phẩm, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0933 192918 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ: 2C Cộng Hoà, P.4, Q.Tân Bình, HCM để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến