Thiết kế nội thất văn phòng – Những cách phối màu bắt mắt và ấn tượng

Thiết kế nội thất văn phòng không chỉ chú trọng vào sự chuyên nghiệp, tiện dụng mà màu sắc – yếu tố thu hút người nhìn cũng rất quan trọng. Điều này sẽ kích thích nhân viên làm việc sáng tạo và hiệu quả hơn, tạo nên phong cách của doanh nghiệp và sự ấn tượng trong mắt khách hàng. 
Khi lựa chọn những vật dụng nội thất cho văn phòng, cần lưu ý đến việc phối màu giữa gam màu chủ đạo của doanh nghiệp, bàn ghế làm việc, tủ hồ sơ,… Nếu bạn không lưu tâm vấn đề trên, không gian văn phòng sẽ trở nên rối mắt và làm nhân viên dễ mất tập trung trong quá trình làm việc. Một số cách phối màu đẹp mắt và được sử dụng rộng rãi đó là phối màu đơn sắc, phối màu tương đồng, phối màu tương phản.



Phối màu tương đồng
Phối màu tương đồng là cách khả dễ khi bạn chỉ việc lựa chọn những vật dụng có màu tương đồng với gam màu chủ đạo của văn phòng. Bạn có thể chọn một màu chủ đạo yêu thích cho văn phòng của mình như xanh, vàng, tím,… sau đó hãy lựa chọn những vật dụng nội thất có gam màu tương đồng để tạo nên sự hài hòa cho không gian văn phòng. Việc kết hợp các màu sắc gần giống nhau trong văn phòng sẽ tạo nên sự hiện đại và tinh tế cho văn phòng.
Phối màu đơn sắc
Đây là cách phối màu đơn giản nhất nhưng vẫn gây được ấn tượng mạnh. Hãy chọn một màu sắc nổi bật làm điểm nhấn rồi điều chỉnh tông màu theo độ đậm nhạt. Bạn sẽ tạo nên một không gian có sự kết hợp hài hào và thống nhất, tạo nên sự dễ chịu cho mọi người mỗi khi đến doanh nghiệp.


Phối màu tương phản
Với cách phối màu tương phản, gam màu được ưa chuộng là những màu sắc có sự đối lập rõ rang với nhau để gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác như trắng – đen, đen – đỏ, đen – vàng,… Thiết kế nội thất văn phòng theo kiểu này giúp không gian làm việc trở nên độc đáo, đầy năng lượng và chuyên nghiệp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến